Có thể bạn quan tâm?

Cá tầm tươi sống nấu món gì ngon nhất?

Chào các bạn, trong tuần qua, hải sản ông Giàu liên tục nhận được các câu hỏi về thuỷ sản cũng như ẩm thực, trong đó câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là "cá tầm tươi nấu gì ngon nhất?" Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Cá tầm là loại cá ra sao?


Theo wikipedia, cá tầm sống có tên khoa học là Acipenser, là một loài cá ưa lạnh ,thường sống ở các vùng biển lạnh phía bắc châu á, châu mĩ như Nga, siberi,… chúng có thân hình thon nhọn, hai màu xám ở phía lưng và trắng ở phía bụng rất đặc trưng, giúp chúng nguỵ trang tốt : khi nhìn từ trên xuống, màu xám của lưng hoà với màu xanh của nước biển, còn khi nhìn từ dưới lên, màu trắng của bụng hoà với ánh mặt trời, đây là cách nguỵ trang phổ biến của các loài sinh vật biển. Tuồi thọ của cá tầm khá cao, theo ghi nhận có thể sống hơn 100 năm, do vậy kích thước theo thời gian của chúng là rất lớn, tuy nhiên chưa có ghi nhận về kích thước tối đa của loài này. Kỉ lục hiện nay nay thuộc về một con cá tầm có chiều dài 4,2m và nặng khoảng 450kg. Cá tầm tươi là loài chuyên di cư ngược về các dòng sông để đẻ trứng. Cá cái có khả năng đẻ hơn 4 triệu trứng, tuy nhiên không phải tất cả số trứng trên đều sống sót đến khi trưởng thành. Cá bột sau khi nở ra thì thường lớn khá nhanh và sau đó lại bơi ra biển, chờ mùa sinh sản để trở về, số lượng khi di chuyển thành bầy lên đến hàng triệu con, tạo ra vẻ đẹp rất hùng vĩ.

Ăn gì với cá tầm tươi sống ?


Với cá tầm tươi phi lê hấp dẫn ,món ăn đầu tiên được đề xuất chính là gỏi cá tầm sống thơm ngon hảo hạng. Thịt cá tầm tươi được cắt thành những lát rất mỏng, sau đó phối hợp với các loại nước chấm và gia vị thơm ngon hấp dẫn để tạo thành món ăn ngon có một không hai. Vị thanh ngọt hấp dẫn của thịt tươi cá tầm cùng vị đậm đà tươi mát của các loại nước chấm, vị hăng nồng của các loại rau thơm ăn kèm chính là hương vị tổng thể của món ăn này. Bởi vậy mà món ăn này được các chuyên gia ẩm thực đánh giá rất cao và được nhiều thực khách tìm để thưởng thức cho biết hương vị thơm ngon của nó.

Với một giá cả hợp lí cùng các phương pháp chế biến độc đáo thú vị, hi vọng cá tầm tươi ngon sẽ đem lại cho bạn cảm giác mới lạ cho bữa cơm gia đình. Hãy thêm ngay các món ăn được chế biến từ cá tầm tươi sống siberi vào trong thực đơn của gia đình mình bạn nhé.