Có thể bạn quan tâm?

Tuyệt chiêu chăm sóc da ngày thu cho bạn nữ

Làm đẹp da mùa thu cần quan tâm vấn đề gì? Kiểm tra thử xem chị em đã làm đẹp da mặt đúng cách hay chưa nhé!

Trời thu vẫn thường khô hanh làm cho bề mặt da dễ dàng bị mất nước và xuất hiện các tình trạng y như "mốc" trên da mặt. Đối với chị em phụ nữ có làn da nhạy cảm thì nhiều người sẽ bị nổi mẩn và kích ứng nếu như không được dưỡng da đúng cách.

Cùng tìm hiểu xem là chăm sóc da mặt mùa thu nên ưu tiên những việc nào nhé!

1. Bắt đầu một ngày mới với việc tập thể dục

Luyện tập thể dục vào buổi sáng đó chính là cách hiệu quả nhất giúp cho các bạn đào thải chất độc bên trong cơ thể hiệu quả. Những động tác luyện tập này có khả năng giúp tuyến mồ hôi hoạt động và "cuốn trôi" các chất cặn bẩn bít tắc ở chân lông ra bên ngoài, giúp tất cả các tế bào luôn được sáng khỏe hơn nữa.

Nếu các bạn k muốn da của bạn "xù xì" xuống sắc, cần siêng năng tập thể dục thể thao mỗi sáng nhé! Đây là cách dưỡng da tốt nhất giúp cho ngừa mụn và những căn bệnh ở trên da hiệu quả. 

2. Làm đẹp da mùa thu – Hãy nhớ chế độ dinh dưỡng

Bí quyết làm đẹp da mùa thu chắc chắn nên để ý đến chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Một thực đơn ăn có chứa rất nhiều vitamin E, C, A cùng các chất phòng tránh lão hóa da sẽ giúp dưỡng ẩm làn da chúng ta từ trong, giảm bớt sự hình thành và phát triển của các hắc tố làm nám da.

Những loại thực phẩm chống lão hóa da đã được khuyên dùng như: củ cà rốt, cà chua, quả cam, quả bưởi, trái nho, kiwi, dâu tây, trái bí đỏ, một số loại cá chứa nhiều omega 3 (cá hồi, cá ngừ, các trích…). 

3. Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp

Bước vào những ngày thu, khí hậu khá khô nên ở trong không khí mỗi lúc một nhiều bụi bẩn. Nếu như các bạn cần ra ngoài quá nhiều, nhưng chẳng kịp làm sạch làn da sẽ khiến da liền bị hư hại nhiều với vô số biểu hiện khác nhau như bề mặt sạm nám, da chẳng còn đều màu loang lổ, khô nẻ da mặt hay thô ráp. Cho nên, các bạn hãy lưu ý dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm da để dưỡng thật sạch da khi trở về nhà đó nhé!

Kết hợp với bước sử dụng sữa rửa mặt, nên lựa chọn thêm cho làn da mình một mỹ phẩm kem dưỡng da chống lão hóa. Chọn sử dụng kem chống lão hóa da ngay lúc còn trẻ tuổi sẽ giúp cho bạn gái giữ được vẻ thanh xuân lâu dài cho làn da đấy!

4. Tẩy tế bào da chết

Tẩy da chết đó là việc chị em phụ nữ cần thực hiện thường xuyên. Bởi sau mùa hè, tế bào da chết có thể tích tụ ngày càng nhiều bên trên làn da. Hãy tẩy tế bào chết thật nhẹ nhàng với thành phần tự nhiên tốt nhất hay là những mỹ phẩm tẩy tế bào chết tốt nhất. Da được hỗ trợ và thẩm thấu hiệu quả hơn các chất dinh dưỡng mà chẳng lo sợ gây ra dị ứng. 

5. Luôn hạn chế make up lúc chẳng cần thiết

Tất cả các loại mỹ phẩm đều chứa một thành phần chì. Nếu như sử dụng quá nhiều, làn da hoàn toàn có nguy cơ bị nhiễm độc chì, cực kỳ gây nguy hiểm cho làn da và sức khỏe nói chung. Hơn nữa việc trang điểm nhiều sẽ làm cho bề mặt da "khó thở", dễ bị bưng bít lỗ chân lông gây ra dấu hiệu viêm da mặt, nổi mụn nhọt. Những chất trong mỹ phẩm trang điểm sẽ gây hại tiêu cực bên trên làn da làm cho làn da sần sùi, lỗ chân lông ngày một giãn rộng hơn, ai có da dầu nhờn thì nổi mụn trứng cá thường xuyên.

Ngoài các chú ý trên, để có thể làm đẹp da mùa thu đúng cách các bạn nên dùng lớp mặt nạ thiên nhiên, chú ý massage cơ thể, ngâm chân vào nước ấm trước lúc ngủ để kích thích máu lưu thông…

Các bạn có biết?

Đối với phái đẹp, một trong nhiều vấn đề được ưu tiên nhất đó là bảo vệ nhan sắc, hạn chế các tình trạng lão hóa da sớm. Theo nghiên cứu, biện pháp ngăn ngừa lão hóa tốt nhất đó là nên kết hợp vô cùng nhịp nhàng giữa thói quen sinh hoạt khoa học và dùng kem dưỡng da chống lão hóa tốt nhất.