Có thể bạn quan tâm?

Cá tầm tươi và những món ăn ngon hấp dẫn

Cá tầm là một sản phẩm cực kì hấp dẫn với tất cả mọi người nhờ giá thành hợp lí và hương vị thơm ngon hấp dẫn. Tuy nhiên đa phần chúng ta chưa biết cách chế biến sao cho ngon nhất. Hôm nay hải sản ông Giàu xin giới thiệu đến quý khách một số món ngon từ cá tầm.

Cá tầm tươi và những điều chưa biết:


Cá tầm là một loài thuỷ sinh sống ở biển. Có thể tìm thấy chúng ở các vùng biển lạnh, nhiệt độ quanh năm không quá 20 độ C. Do sống trong môi trường lạnh giá như vậy nên thịt cá tầm siberitươi rất thơm, săn chắc và khá ngọt, không tanh. Cá tầm sống là loài sống theo bầy đàn, khi di chuyển chúng tạo thành hiệu ứng đám đông nhìn rất đẹp mắt, số lượng hơn mấy triệu con, vừa để bảo vệ các con còn yếu hay già cả, vừa chống lại kẻ săn mồi, khiến chúng phải chùng bước. Vào mùa sinh sản, thông thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 5 hằng năm, cá tầm đực sẽ ghép đôi với cá tầm cái, chúng ngược dòng về thượng lưu các con sông để đẻ trứng. Số lượng trứng mà cá cái đẻ được rất lớn, có khi đến vài triệu trứng là bình thường. Cá con sau khi nở gọi là cá bột, thường lớn rất nhanh, chỉ vài ngày là đã gấp mấy chục lần so với lúc mới sinh. Sau khi đạt tới một kích thước nhất định, chúng sẽ trở vê biển, lặp lại một chu kì sống mới.

Món ngon với thịt cá tầm tươi:


Với thịt tươi cá tầm siberi các bạn sẽ có thể chế biến thành những món ăn ngon lành và hấp dẫn nhất. Ví dụ, bạn có thể nấu món cá tầm chiên sốt cà thơm ngon, một món ăn rất phổ biến ở các nước trên thế giới, với các chất dinh dưỡng từ thịt cá tầm và cà chua tươi. Hay như món cá tầm hấp xì dầu, hương vị thanh ngọt của của thịt tươi cá tầm được giữ lại trọn vẹn trong từng miếng thịt cá, cộng với vị thơm ngọt của nước tương và các loại gia vị như hành, ngò, chắc chắn sẽ khiến bạn không cưỡng lại được. Hoặc một món ăn khác cực kì ngon miệng khác là lẩu cá tầm chua cay, đây là món ăn rất được yêu thích ở các quán lẩu. Thịt cá tươi ngon cùng nước lẩu đậm đà và các loại rau ăn kèm, sẽ làm bạn rất thích thú đó. Hãy tìm đến thịt tươi cá tầm và thưởng thức món ăn tươi ngon từ cá tầm nhé.

Với thịt tươi siberi cá tầm, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon hấp dẫn khác nhau giúp cho bữa cơm gia đình trở nên thơm ngon hấp dẫn và cực kì thú vị. Hãy cùng nhau thay đổi không khí và khẩu vị của bữa cơm gia đình của bạn nhé.